Lợi ích của tập xà đơn đối với sức khỏe

Tiêu chuẩn

Bạn đang muốn tìm một phương pháp giảm cân an toàn hay muốn cải thiện chiều cao của mình hay đơn giản muốn giải tỏa stress sau mỗi ngày làm việc. Hãy đọc ngay 5 lợi ích bất ngờ của xà đơn dưới đây để làm động lực cho mình nhé.

Xà đơn là một trong những dụng cụ không còn quá xa lạ đối với mỗi ta. Trên thị trường hiện nay cũng đã xuất hiện rất nhiều loại xà để phù hợp với không gian bạn muốn tập. Xà đơn là một trong những dụng cụ tập được ưa chuộng nhất bởi tính tiện dụng, nhỏ gọn và giá thành khá phải chăng.

Chắc hẳn bạn vẫn luôn nghe thấy mọi người xung quanh nói đến lợi ích của việc tập xà đơn, nhưng lại phân vân không biết nó liệu có chính xác hay không. Hôm nay Thể thao Khởi Nguyên sẽ đính chính lại cho bạn rõ.

1. Tập xà đơn để giảm cân

– Là một phương pháp giảm cân thần kì, tập xà đơn có thể giúp bạn loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Giảm cân là một trong những điều được chị em phụ nữ luôn luôn quan tâm.

– Tập hít xà đơn là một trong những thói quen tốt, thúc đẩy sự linh hoạt giữa các nhóm cơ, tạo thành năng lượng giúp giảm thiểu lượng cholesterol trong cơ thể.

– Lượng mỡ dư thừa trong cơ thể sẽ dần được đào thải qua tuyến mồ hôi, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

cach_giam_can_14

2. Hít xà đơn để tăng chiều cao

– Sở hữu một chiều cao thấp là điều không ai mong muốn. Nếu như bạn đã thử hết các cách để cải thiện chiều cao mà vẫn không thành, hãy thử tập với xà đơn xem sao.

tap-xa-don-tang-chieu-cao-cho-tre

– Theo nghiên cứu, hít xà đơn giúp cải thiện chiều cao đáng kể. Ở mỗi độ tuổi khác nhau, việc tập xà đơn cũng sẽ giúp cải thiện ở mức độ tương ứng:

+ Trẻ em: có thể cao thêm đến 15cm.

+ Tuổi đang trong thời kì phát triển: có thể tăng từ 3-5cm mỗi năm.

+ Người lớn ( đã hết độ tuổi phát triển ): có thể tăng từ 1-1,5cm mỗi năm.

Dù bạn ở bất kì độ tuổi nào, xà đơn cũng có thể giúp bạn gia tăng chiều cao, cải thiện vóc dáng, còn gì tuyệt vời hơn.

3. Gỉam đau nhức xương khớp, vai gáy với việc tập xà đơn

– Bạn thường xuyên phải làm những công việc ngồi hàng giờ với máy tính, hay bạn phải bê đỡ những vật nặng khiến lưng, vai, có lúc nào cũng trong tình trạng mỏi nhừ. Hãy thư giãn bằng việc hít đu xà mỗi ngày.

– Xà đơn giúp cải thiện hiệu quả với các bệnh về cột sống, lưng hay thoát vị đĩa đệm. Bạn sẽ thấy nó thực sự hiệu quả chỉ sau 1 tuần tập luyện.

chua_thoat_vi_dia_dem_bang_xa_don(1) (1)

4. Tập xà đơn để có vóc dáng lí tưởng

– Ai trong chúng ta cũng mong muốn một thân hình bốc lửa, hoàn hảo. Bạn có thắc mắc tại sao nhiều anh chàng lại sở hữu vòng bụng 6 múi, hay nhiều cô nàng sở hữu vòng eo con kiến hay không. Họ đã trải qua một thời gian dài tập luyện với xà đơn.

– Đừng vì một chút mệt nhọc mà từ bỏ nó quá sớm, hãy cứ tập luyện chăm chỉ vì đó là lý do đúng đắn, bạn sẽ không bao giờ phải hối hận về nó.

5. Giải tỏa stress, xua tan mệt mỏi với hít xà đơn

– Đây có thể được xem như điều bất ngờ của lợi ích tập xà đơn mà nhiều người đã nhận ra. Hít xà đơn là một cách giải trí hữu hiệu làm cho người tập bớt căng thẳng thần kinh, giải tỏa stress.

– Đa số những người tập xà đơn đều giảm những triệu chứng này ngay trong tuần đầu tiên.

Ngày nay với khoa học hiện đại, tập xà đơn trở nên dễ dàng hơn chỉ với khung cửa phòng nhà bạn. Các bậc phụ huynh hãy biến khung cửa ra vào thành nơi tập luyện lý tưởng cho con em mình. Chỉ cần thao tác lắp đặt đơn giản là có thể rèn luyện cho con thói quen treo xà. Mỗi lần đi qua đu lên vài cái , lâu ngày thành thói quen sức khỏe và chiều cao của con bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Bạn muốn mua cho mình một chiếc xà đơn để tập luyện hãy nhanh chóng gọi đến số 094.189.6889 để đặt hàng và được tư vấn miễn phí.

Bình luận về bài viết này