Cách tập xà đơn đúng cách

Tiêu chuẩn

Cách tập xà đơn đúng cách vừa nâng cao hiệu quả tập luyện, tốt cho sức khỏe vừa hạn chế chấn thương không đáng có khi tập luyện.

Nguyên tắc và lợi ích của việc tập xà đơn đúng cách

Tập xà đơn đúng cách giúp việc tập không những trở nên đơn giản hơn mà lại mang lại hiểu quả đáng kinh ngạc.
Xà đơn gắn cửa giúp kéo dãn cơ thể tăng chiều cao, định hình cơ tay và sắp xếp cơ vai rất hoàn hảo.
– Bạn sẽ có được một bộ ngực săn chắc và vai rắn chắc khi kết hợp xà đơn với nâng tạ tay.
– Bạn hoàn toàn có thể giảm lượng mỡ thừa với nhiều bài tập bụng với thanh xà đơn này.
– Ngoài ra tập xà đơn hằng ngày còn giúp bạn chữa thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cuộc sống, giảm nguy cơ mắc các căn bệnh về tim mạch

cach-tap-xa-don-dung-cach

Có 2 tư thế lên xà khi tập luyện là :

Pull-up: Là tư thế lên xà với lòng bàn tay hướng ra ngoài
Chin-up: Là tư thế lên xà với lòng bàn tay hướng vào trong

Hướng dẫn các bài tập cơ bản cho người mới tập

Bài tập hít xà, lên xà với 2 tư thế Chin-up hay Pull-up: Việc lắp đặt xà đơnlên cao cho phép chúng ta lên xà, hít xà giúp tập cơ vai, tay, xô, ngực…Tập xà đơn đúng cách yêu cầu ở bài tập này là: Xà phải được lắp đặt trên cao so với cơ thể luôn trong khoảng 40-60cm sao cho ta phải rướn người hoặc nhảy lên nắm lấy xà để kích thích cơ thể phát triển.

Bài tập giúp tập cơ bụng: Lắp đặt xà đơn cách mặt đất từ 10-15cm tùy theo độ dài của chân để giúp đỡ chân trong quá trình gập bụng.

Những lưu ý khi tập xà đơn

– Khi bạn tập luyện bài tập hít xà hoặc lên xà, không đung đưa người trong quá trình tập. Đây là kỹ thuật tập luyện rất sai lầm. Kỹ thuật đúng là khi hít xà, hai chân bạn nên chạm nhau hoặc vắt chéo, cố định phần thân dưới.
– Chú ý độ rộng và hẹp của tay so với chiều ngang của xà đơn treo cửa.
– Khi tập xà đơn đúng cách giúp đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần giữ cho các cơ luôn ở trong trạng thái căng để có thể chịu được lực nhiều nhất. Không nên giãn lỏng cơ thể dù bất cứ lý do gì.
– Hơi thở đều cũng là 1 điều rất quan trọng. Cần lưu ý khi lên xà thì hít vào và khi hạ người thì thở ra, thực hiện đều đặn tránh tình huống bị hụt hơi dẫn đến mệt mỏi.

Mua xà đơn gắn cửa 2016 ở đâu ?

Thể Thao Khởi Nguyên là cửa hàng bán các loại xà đơn treo cửa đa năng, xà đơn tăng chiều cao giá rẻ, uy tín. Giao hàng, lắp đặt nhanh chóng, miễn phí trong nội thành Hà Nội.
– Với những khách hàng ở xa khi mua xà đơn treo tường gắn cửa tại Khởi Nguyên sẽ được chuyển hàng nhanh chóng, tiện lợi bằng đường bưu điện hoặc xe hàng theo sự thỏa thuận của 2 bên. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 094.189.6889 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

 

Bình luận về bài viết này